Nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn cho giáo viên trong tổ, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về chuyên môn trong quá trình dạy học môn Tiếng Việt 1 và Toán lớp 3 theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực, tạo mối quan hệ chia sẻ, học tập, giúp đỡ nhau giữa giáo viên trong các tổ, góp phần nâng cao nghiệp vụ sư phạm cho giáo viên.
Thực hiện kế hoạch chuyên môn của nhà trường, ngày 19 và 20 tháng 9 năm 2022 Trường Tiểu học Nguyễn Thị Nuôi đã tổ chức chuyên đề “Dạy học Toán lớp 3” và chuyên đề Tiếng Việt 1 (Học vần) theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.
Tham dự Chuyên đề có 100% cán bộ quản lý và giáo viên khối 1,2,3 tham dự. Chuyên đề được tổ chức với mục tiêu tìm ra những giải pháp tối ưu để hướng dẫn các em học sinh lớp 1 và lớp 3 thích nghi với CTPT 2018 các em được cô giáo quan tâm và hướng dẫn để có thể phát huy năng lực chủ động hơn trong việc tự học.
Trong phần nội dung của Chuyên đề, CBQL và GV trong nhà trường đã được trải nghiệm qua việc dự giờ học môn Toán lớp 3 do cô Huỳnh Thanh Tuyền và các em học sinh lớp lớp 3.5 thực hiện. Hoạt động học tập diễn ra trên lớp đã cho thấy nỗ lực của cô trong việc hướng dẫn học sinh học tập tích cực. học sinh bước đầu đã có được một số năng lực tự học.
Chuyên đề môn Học vần lớp 1 do cô Nguyễn Phương Thảo và các em học sinh lớp lớp 1.5 thực hiện. Quá trình giảng dạy cho thấy giáo viên đã vận dụng phương pháp tích cực phát huy năng lực chủ động của học sinh trong dạy học môn Học vần, qua đó giúp học sinh nắm chắc tri thức cơ bản về Tiếng Việt và hình thành các kĩ năng nghe – nói – đọc – viết một cách vững chắc. Giúp học sinh luôn được tham gia các hoạt động học tập một cách chủ động, tự tin; thông qua việc làm, các thao tác học, các em tự tìm và chiếm lĩnh tri thức, được phát huy khả năng tư duy và năng lực tối ưu của mình.
Chuyên đề được tổ chức thành công, đồng thời tạo cơ hội cho CBQL, GV trong nhà trường cùng trao đổi, chia sẻ những vướng mắc, giải pháp tháo gỡ những khó khăn chủ yếu như: kế hoạch bài dạy cần trọng tâm, bám sát thực tế tình hình học sinh của lớp, phương pháp phương tiện dạy học phải cụ thể trong mỗi bài học nhằm phát huy và hình thành những năng lực chung và năng lực đặc thù của từng môn học cho học sinh được Thầy Hiệu trưởng nhấn mạnh trong phần chỉ đạo thực hiện chuyên đề.
Sau đây là một số hình ảnh chuyên đề và dự giờ các lớp